วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อนุทินที่ 7

            ขอขอบคุณ ดร.จิต นวลแก้ว , ดร.อภิชาต วัชรพันธ์ และคณะครูอาจารย์ที่ให้ความรู้กับพวกเราห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต ในระยะเวลา 5 วัน ในช่วงปิดเรียนเนื่องจากการแข่งวิชาการของภาคใต้


           ทำให้เราได้รู้เกี่ยวกับประโยชน์และโทษของสมุนไพร และยังสามารถนำสมุนไพร มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน สามารถนำไปรักษาโรคต่าง ๆได้ เป็นต้น


          การนำสมุนไพรมาใช้ทำประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง คือการทำถุงหอม และลูกประคบสมุนไพร เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย ทำให้บรรยากาศสดชื่น และรักษาโรคต่าง ๆได้


และกลุ่มของพวกเรา ได้คิดริเริ่ม บทเพลงที่แต่งเองกันภายในกลุ่ม ด้วยกัน 2 เพลง ที่เกี่ยวกับสมุนไพร
                    เพลงที่ 1 คือเพลง ประโยชน์ของสมุนไพร
สมุนไพรนั้นมีประโยชน์   ทั้งมีโทษและประโยชน์มากมาย
ได้กลิ่นแล้วรู้สึกสบาย ( ได้กลิ่นแล้วรู้สึกสบาย)
รู้สึกผ่อนคลาย เพราะกลิ่นสมุนไพร


                    เพลงที่ 2 คือ  ลูกประคบสมุนไพร
ลูกประคบสมุนไพร  มีไว้ใชเมื่อตอนเมื่อย 
ทำได้ง่ายไม่ต้องเหนื่อย เมื่อเราเมื่อยก็ประคบ


           สุดท้ายนี้ก็ไม่มีอะไรมากแล้ว ก็ขอขอบพระคุณ ดร.จิต นวลแก้ว,ดร.อภิชาต วัชรพันธ์ และคณะครูที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ที่สละเวลาเพื่อมาสอนและให้ความรู้กับพวกเราห้องพิเศษวิทย์-คณิต นับหลังจากนี้พวกเราจะนำประโยชน์และความรู้ที่ท่านได้สอนไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือนำไปใช้ในการเรียน ก็คงหวังว่าพวกท่านก็จะให้กำลังใจพวกเราต่อไปในอนาคต และพวกเราคงได้พบกันอีก


ขอบคุณค่ะ,ขอบคุณคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น